Vị trí văn phòng và cách ước lượng diện tích văn phòng phù hợp

Dựa trên những kinh nghiệm tư vấn thiết kế và thi công nhiều năm Afta tin rằng mình sẽ là đơn vị uy tín để khách hàng lựa chọn. Từ thiết kế nhà phố, Khách sạn chuẩn sao, căn hộ cho thuê, biệt thự cho đến văn phòng hiện đại. Afta tư vấn từ vị trí văn phòng đến phong thủy cho văn phòng làm việc công ty. 

Thiết kế tòa nhà văn phòng công ty An Phát Đạt 

Địa điểm đặt văn phòng hợp lý 

Gần trung tâm đầy đủ tiện ích

Vị trí gần trung tâm rất tiện lợi cho công ty. Trung tâm thành phố, hay tỉnh thành nơi tập trung đầy đủ tiện ích : Quán ăn, nhà hàng, quán cafe, giải trí… Giúp cho doanh nghiệp cũng như nhân viên thuận tiện hơn trong việc đáp ứng nhu cầu cá nhân tiết kiệm thời gian không mất thời gian tìm kiếm đi lại  và mang lại hiệu quả công việc

tiếp cận khách hàng số lượng lớn với vị trí kinh doanh thuận lợi

Địa điểm tiếp cận khách hàng tiềm năng

Mục tiêu của mọi doanh nghiệp đều là hướng đến khách hàng. Cho nên để tiếp cận khách hàng tiềm năng tối đa thì doanh nghiệp cần chọn những nơi phù hợp với sản phẩm dịch vụ của công ty so với thị trường xung quanh. Ví dụ : Bạn không thể đặt một văn phòng xây dựng tại một dãy phố con đường là thời trang, ăn uống. Ví trí đặt như vẫn chưa hẳn sai nhưng nó làm giảm đi lượng khách hàng tiềm năng. Đặt những nơi trung tâm phù hợp ngành hàng, giao thông thuận tiện để khách hàng di chuyển…Tối ưu việc tiếp cận khách hàng cho doanh nghiệp

Vị trí sầm uất, đắt địa

Ở vị trí này cho thấy độ chịu chơi của doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn đang mạnh hay cần đẩy mạnh đánh bóng thương hiệu. Thường chọn những tòa nhà lớn đặt tại vị trí đắc địa ở đây giá thuê văn phòng rất đắt đỏ. Đổi lại tạo được độ hoành tráng, điểm nhấn mạnh cho doanh nghiệp, nhận diện thương hiệu tối đa.

Thiết kế văn phòng tại nơi đô thị sầm uất

Phong thủy trong vị trí văn phòng

  • Tránh có các góc nhọn, con đường nhỏ hướng đâm thẳng vào nhà. Phong thủy ví như một mũi giáo đâm ảnh hưởng đến vận hạn của doanh nghiệp.
  • Mặt tiền văn phòng tránh những cột điện, bốt cao áp. Gây mất mỹ quan và sẽ mất an toàn về lâu dài
  • Vị trí xung quanh nên tránh những ao hồ, ao đọng bẩn. Làm cho ô uế đến văn phòng và hình thành âm khí ảnh hưởng đến con đường làm ăn.
  • Sau lưng văn phòng có những vật che chắn lớn tựa như núi ” Cao sơn hộ vệ “. Văn phòng được che chắn những vận xấu giúp phát triển bền vững
  • Hướng văn phòng quan trọng. Việc chọn hướng phù thuộc vào nhiều yếu tố từ cá nhân cho đến tập thể.

phong thủy trong việc đặt văn phòng

Diện tích văn phòng bao nhiêu là đủ ?

Diện tích văn phòng là điều mà nhiều doanh nghiệp phải đắn đo khi thuê hoặc xây dựng bởi vì nếu tính toán hợp lý thì diện tích sẽ sử dụng bố trí hợp lý không bị thiếu hẹp và không quá dư thừa. Dự tính được diện tích giúp doanh nghiệp có bố cục văn phòng hợp lý toàn diện

Cách tính diện tích theo m2/người

Tùy vào nhu cầu thiết kế văn phòng của doanh nghiệp mà có những cách xác định riêng

Diện tích theo tiêu chuẩn cao cấp

Tính theo tiêu chuẩn cao cấp thì mỗi nhân viên : 7 – 12m2 không gian rộng rãi để mỗi cá nhân thoải mái rộng rãi tăng tính sáng tạo, giúp ích cho công việc

Diện tích theo tiêu chuẩn cao cấp của chổ ngồi nhân viên

Diện tích theo tiêu chuẩn trung bình

Tính theo mức trung bình thì mỗi nhân viên : 5 – 6m2 Mức tiêu chuẩn thiết kế văn phòng này thường được áp dụng nhiều vì tối ưu được diện tích tổng thể.

diện tích 5- 6m/2 của bàn làm việc

Mức tiết kiệm diện tích và chi phí

Không gian văn phòng hiện đại của mỗi người từ 3 – 4 m/2

văn phòng nhỏ 30m2

Tính theo diện tích phòng lãnh đạo

Phòng làm việc của lãnh đạo thường có diện tích rộng hơn không gian của mỗi nhân viên. Bởi vì ở đây ngoài chỗ ngồi làm việc thì còn được bố trí khu vực vừa đủ để tiếp khách, trang trí, bày trí hình ảnh và sản phẩm của công ty. Thường là từ 25m2. Thường hiện nay đa số văn phòng đưuọc thiết kế dạng mở không gian lãnh đạo làm việc hòa vào cùng nhân viên, đem lại sự gần gũi thân thiện trong văn hóa công ty

bàn làm việc và khu vực tiếp khách của ban lãnh đạo

Tính diện tích theo tính chất công việc của nhân viên

Đối với nhân viên toàn thời gian

Diện tích tối thiểu của mỗi người từ 5 – 6m/2 tiêu chuẩn để có không gian làm việc cố định bố trí máy tính, giấy tờ, vật dụng cần thiết hỗ trợ công việc…

Đối với nhân viên bán thời gian, không cố định

Tính chất công việc này thời gian ngắn và không cố định và thậm chí thời gian làm việc ít ở văn phòng. Ví dụ : nhân viên thị trường. Và diện tích tối thiểu sẽ từ 1.5 – 3.2m2. Tiết kiệm diện tích văn phòng hơn phục vụ không gian cho mục đích khác

afta đơn vị thiết kế nội thất văn phòng

Đơn vị : Công ty Cổ Phần Tư Vấn Và Xây dựng AFTA Chuyên Thiết kế và thi công văn phòng hiện đại

  • Tư vấn tận tình, chu đáo, khảo sát thực tế cùng khách hàng tìm ra giải pháp tối ưu nhất
  • Chi phí cạnh tranh nhất phù hợp với ngân sách tài chính của khách hàng
  • Chất lượng thiết kế và công trình đảm bảo an toàn, giá trị thẩm mỹ và công năng sử dụng

Nhấc máy gọi ngay cho chúng tôi hoặc để lại thông tin liên hệ, thắc mắc AFTA giải đáp sớm nhất và nội dung đầy đủ nhất cho bạn.

Phone : 0935 29 5161

Gmail : aftavietnam@gmail.com

Trụ sở chính  :  626 Núi Thành, Hải Châu, Đà Nẵng

Hoặc nhắn tin trực tiếp Fanpage

  • Chi nhánh HCM : 04 Nguyễn Trường Tộ, Phú Nhuận, TP HCM
  • Chi nhánh Lâm Đồng : 18/1 Quang Trung, Đà Lạt, Lâm Đồng
Bài viết liên quan
0935.29.51.61
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger