Để đạt được tiêu chuẩn khách sạn 3 sao thì khách sạn đó sẽ phải đáp ứng các điều kiện nghiêm ngặt theo quy định chung của Nhà nước. Đó là các tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 3 sao nào?
Nội dung thông tin sau cho bạn câu trả lời đầy đủ, chi tiết. Bạn có thêm thông tin hữu ích và không bị đánh lừa khi đặt phòng khách sạn 3 sao.
Thiết Kế Khách Sạn Sunshine Đà Nẵng
Khách sạn 3 sao là gì?
Khách sạn 3 sao là một mô hình kinh doanh dịch vụ lưu trú cao cấp kết hợp nghỉ dưỡng có kiến trúc, cảnh quan đẹp và nội thất cao cấp. Ngoài ra, khách sạn đạt xếp hạng 3 sao khi có đầy đủ tiêu chí trong văn bản TCVN 4391:2009 về khách sạn du lịch – Xếp hạng.
Tiêu chuẩn khách sạn 3 sao chi tiết và mới nhất
Khách sạn ở Việt Nam hiện nay được xếp hạng từ 1 sao cho tới 5 sao. Xếp hạng tiêu chuẩn sao cho bạn biết chất lượng dịch vụ của một khách sạn. Tiêu chuẩn khách sạn 3 sao khác khách sạn 1 sao và khách sạn 2 sao như thế nào?
Thiết kế kiến trúc nội thất khách sạn phong cách hiện đại
Tiêu chuẩn vị trí, kiến trúc và mặt bằng khách sạn 3 sao
- Vị trí: giao thông thuận lợi và cảnh quan đẹp (vị trí đắc địa)
- Kiến trúc, mặt bằng khách sạn 3 sao:
+ Thiết kế kiến trúc phù hợp với yêu cầu kinh doanh, các khu vực dịch vụ được bố trí hợp lý, thuận tiện
+ Thiết kế khách sạn 3 sao đẹp
+ Nội, ngoại thất được thiết kế, bài trí, trang trí hợp lý, đẹp, sang trọng
+ Đường vào đảm bảo cho người khuyết tật tiếp cận sử dụng
+ Khu vực buồng ngủ cách âm tốt
+ Có mái che trước sảnh đón tiếp (áp dụng đối với khách sạn)
+ Vật liệu xây dựng chất lượng tốt
+ Cửa ra vào riêng cho khách và nhân viên
Tiêu chuẩn về trang thiết bị
Trang thiết bị trong khách sạn 3 sao được quy định cụ thể đó là:
Sảnh đón tiếp
+ Quầy lễ tân
+ Internet không dây (wifi)
+ Điện thoại
+ Máy vi tính
+ Bàn ghế tiếp khách
+ Bảng hoặc màn hình niêm yết giá dịch vụ và phương thức thanh toán
+ Bảng hoặc màn hình niêm yết tỷ giá ngoại tệ
+ Thiết bị phục vụ thanh toán bằng thẻ tín dụng
+ Cửa ra vào được bố trí thuận tiện
+ Nơi giữ đồ và tài sản giá trị của khách
+ Xe đẩy cho người khuyết tật
Phòng vệ sinh sảnh và các khu vực công cộng
+ Bồn cầu
+ Vòi nước di động cạnh bồn cầu
+ Bồn tiểu nam (phòng vệ sinh nam)
+ Giấy vệ sinh
+ Chậu rửa mặt, gương soi, vòi nước, xà phòng
+ Móc treo hoặc chỗ để túi
+ Thùng rác có nắp
+ Thiết bị thông gió
+ Giấy hoặc khăn lau tay
+ Máy sấy tay
+ Hệ thống ga và xi phông thoát sàn đảm bảo ngăn mùi hôi
Buồng ngủ
+ Giường đơn 1 m x 2 m
+ Giường đôi 1,6 m x 2 m
+ Chăn có vỏ bọc
+ Đệm dày 20 cm, có ga bọc
+ Gối có vỏ bọc
+ Tủ hoặc kệ đầu giường (buồng một giường đơn: 01 tủ/kệ đầu giường, buồng một giường đôi: 02 tủ/kệ đầu giường, buồng hai giường đơn: 01 hoặc 02 tủ/kệ đầu giường)
+ Đèn đầu giường cho mỗi khách
+ Ổ cắm điện an toàn ở đầugiường
+ Tủ đựng quần áo có mắc treo quần áo
+ Điện thoại
+ Bàn chải quần áo
+ Đường truyền internet không dây (wifi) tốc độ cao
+ Đường truyền internet qua cáp tốc độ cao (internet cable)
+ Bàn làm việc cho 50 % số buồng ngủ (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
+ Đèn bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
+ Ổ cắm điện an toàn ở bàn làm việc (áp dụng với khách sạn, khách sạn nghỉ dưỡng)
+ Cặp đựng tài liệu thông tin về khách sạn và hướng dẫn khách gồm: nội quy, dịch vụ và giá dịch vụ, thời gian phục vụ khách của các dịch vụ, chính sách khuyến mại, phong bì, giấy, bút viết (thông tin về khách sạn có thể cung cấp trên màn hình)
+ Gương soi
+ Rèm cửa sổ đủ chắn sáng
+ Đèn đủ chiếu sáng
+ Bàn ghế uống nước
+ Cốc uống nước
+ Sọt hoặc túi đựng đồ giặt là
+ Sọt đựng rác
+ Thiết bị phát hiện khói báo cháy (smoke detector)
+ Điều hòa không khí
+ Tủ lạnh hoặc minibar
+ Minibar có đặt các loại đồ uống, đồ ăn vặt, đồ ăn nhẹ
+ Tivi
+ Hướng dẫn sử dụng điện thoại và tivi
+ Ổ cắm điện an toàn
+ Ấm đun nước siêu tốc
+ Giá để hành lý
+ Giấy hoặc hộp mút lau giầy
+ Dép đi trong phòng
+ Tranh ảnh
+ Két an toàn cho 30 % số buồng ngủ
+ Túi kim chỉ
+ Máy sấy tóc
+ Thảm trải buồng ngủ hoặc sàn gỗ (áp dụng đối với khách sạn)
+ Sơ đồ hướng dẫn thoát hiểm
+ Mắt nhìn gắn trên cửa
+ Chuông gọi cửa
+ Chốt an toàn
Hành lang, cầu thang
+ Sơ đồ, biển chỉ dẫn thoát hiểm
+ Đèn báo thoát hiểm ở hành lang
+ Các biển chỉ dẫn hướng và chỉ dẫn chức năng (phòng vệ sinh, văn phòng, số tầng, số phòng…)
+ Cửa thoát hiểm chống cháy
Khu vực sảnh lễ tân khách sạn
Tiêu chuẩn về chất lượng phục vụ
Chất lượng phục vụ của khách sạn 3 sao được quy định chung như sau:
+ Có quy trình phục vụ khách của khách sạn
+ Phục vụ đúng quy trình kỹ thuật nghiệp vụ
+ Tay nghề kỹ thuật cao
+ Thái độ thân thiện
+ Nhanh nhẹn, nhiệt tình, chu đáo
Phục vụ buồng
+ Nhân viên trực buồng 24/24 h
+ Vệ sinh buồng ngủ 1 ngày một lần
+ Thay ga bọc chăn, đệm và vỏ gối một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng
+ Thay khăn mặt, khăn tắm một ngày một lần hoặc theo ý kiến khách và sau khi khách trả phòng.
+ Hướng dẫn khách bảo vệ môi trường (đặt trong phòng ngủ và phòng vệ sinh)
+ Đặt trà, cà phê, đường, sữa túi nhỏ miễn phí
+ Phục vụ ăn uống
+ Phục vụ ăn uống từ 6 h đến 22h (khách sạn nghỉ dưỡng: từ 6h đến 24h)
+ Phục vụ ăn sáng
+ Phục vụ ăn trưa, ăn tối
+ Phục vụ các món ăn, đồ uống đơn giản, dễ chế biến
+ Phục vụ món ăn, đồ uống phong phú với chất lượng tốt
+ Phục vụ ăn sáng tự chọn.
+ Phục vụ tiệc
+ Phục vụ ăn uống tại buồng ngủ
Dịch vụ khác
+ Lễ tân, bảo vệ trực 24/24 h
+ Giữ tiền và đồ vật của khách tại quầy lễ tân
+ Giữ hành lý cho khách
+ Thanh toán bằng tiền mặt hoặc các phương thức khác
+ Điện thoại
+ Đánh thức khách
+ Chuyển hành lý cho khách
+ Dịch vụ y tế
+ Tủ thuốc và một số loại thuốc sơ cứu còn hạn sử dụng
+ Trực cứu hộ (áp dụng đối với khách sạn có bãi tắm riêng hoặc thể thao dưới nước)
+ Bể bơi cho người lớn có biển chỉ dẫn độ sâu, có nhân viên phục vụ, có khăn tắm, ghế nằm (áp dụng đối với khách sạn nghỉ dưỡng)
+ Dịch vụ văn phòng
+ Dịch vụ bán hàng (Quầy lưu niệm, tạp hóa)
+ Thu đổi ngoại tệ
+ Dịch vụ đặt chỗ, mua vé phương tiện vận chuyển, tham quan
+ Phục vụ họp
+ Dịch vụ giải trí
+ Giặt là
+ Giặt khô, là hơi
Ngoài các tiêu chí đánh giá trên thì khách sạn 3 sao cần đảm bảo thêm một số yếu tố khác. Ví dụ như: quy mô buồng phòng, giao thông và khu vực để xe….
Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết tiêu chuẩn xếp hạng khách sạn tại đây.
Đơn giá thiết kế kiến trúc khách sạn 3 sao
Nội dung Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 4391:2009 về khách sạn du lịch cũng được áp dụng thiết kế khách sạn 3 sao, 4 sao, 5 sao, 2 sao và 1 sao. Đơn giá thiết kế kiến trúc khách sạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Bạn muốn biết chi phí thiết kế phòng khách sạn 3 sao thì có thể tham khảo thông tin báo giá thiết kế khách sạn 3 sao Đà Nẵng dưới đây:
Bảng giá thiết kế nội thất Đà Nẵng
Lưu ý:
- Báo giá chưa có thuế VAT
- Báo giá nội thất khách sạn 3 sao trên áp dụng cho gói dịch vụ trọn gói và điều kiện thi công thuận lợi
- Trường hợp khách hàng có bản vẽ sẵn cần liên hệ trực tiếp cho AFTA nhận báo giá chi tiết riêng
Công ty thiết kế khách sạn 3 sao uy tín, chất lượng
Thiết kế kiến trúc, nội thất khách sạn đẹp quan trọng bởi đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới ngân sách đầu tư, hình ảnh thương hiệu khách sạn và hiệu quả kinh doanh. Do đó, chủ đầu tư khách sạn luôn thận trọng và tìm hiểu kỹ lưỡng quyết định chọn đơn vị thiết kế.
AFTA là công ty thiết kế nhà Đà Nẵng hàng đầu hiện nay. Tại sao bạn nên chọn chúng tôi thiết kế khách sạn 3 sao?
- Đội ngũ nhân lực trẻ, sáng tạo, giỏi chuyên môn
- Đã có kinh nghiệm thiết kế và thi công khách sạn với rất nhiều dự án lớn, nhỏ
- Hỗ trợ tư vấn khách hàng miễn phí và tận nơi
- Đơn giá thiết kế kiến trúc khách sạn nhiều ưu đãi, đặc biệt là khách hàng sử dụng dịch vụ trọn gói
- Có chính sách cam kết cụ thể cho khách hàng
- Quy trình làm việc chuyên nghiệp, phục vụ chu đáo, lắng nghe và thấu hiểu mọi yêu cầu của khách hàng
Như vậy với thông tin chia sẻ trên bạn đã biết tiêu chuẩn khách sạn 3 sao được quy định cụ thể như thế nào. Ngoài ra nếu bạn có nhu cầu thiết kế mẫu khách sạn hiện đại, mẫu khách sạn tân cổ điển đẹp… thì đừng quên gọi cho chúng tôi nhé.
>>> Tham khảo ngay: Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn 4 sao cập nhật mới nhất.