Quy trình xây dựng khách sạn “ĐẠT CHUẨN” bao gồm những gì

Xây dựng khách sạn Đà Nẵng là một dự án rất lớn, tốn rất nhiều chi phí cũng như thời gian. Nên trước khi thi công các chủ đầu tư thường tìm hiểu kỹ càng về các quy trình thiết kế và thi công. Vậy quy trình xây dựng khách sạn đạt chuẩn sẽ gồm những gì? Cùng tìm hiểu với AFTA nhé!

Quy trình xây dựng khách sạn đạt chuẩn
Quy trình xây dựng khách sạn đạt chuẩn

Quy trình trước khi xây dựng khách sạn

Lựa chọn vị trí xây dựng

Lựa chọn vị trí xây dựng khách sạn
Lựa chọn vị trí xây dựng khách sạn

Vị trí là một yếu tố rất quan trọng, bạn muốn xây dựng thì phải có đất trước. Ngoài ra, vị trí còn ảnh hưởng đến nhu cầu và trải nghiệm của khách hàng. Thông thường khách hàng sẽ ưu tiên chọn những vị trí đẹp và gần với khu vực mà họ hướng đến. Vậy nên khi xác định vị trí thi công khách sạn bạn cần phải tìm hiểu nhu cầu thị trường của khu vực đó.

Tìm hiểu thị trường

Hiểu rõ thị trường sẽ giúp bạn có thể đánh giá được mức độ thành công của khách sạn hay không. Ví dụ nếu thị trường ít đối thủ cạnh tranh, nhưng nhu cầu lưu trú lại cao thì tiềm năng phát triển và thành công rất lớn. Nhưng nếu thị trường mà bạn hướng đến lại không có nhiều khách hàng sẽ dẫn đến tình hình kinh doanh khó khăn, tệ hơn có thể sẽ phải đóng cửa. Vậy nếu thị trường rất tiềm năng, nhưng lại rất nhiều đối thủ cạnh tranh thì phải giải quyết như thế nào?

Tìm hiểu lựa chọn đơn vị thiết kế xây dựng khách sạn

Công ty thiết kế xây dựng khách sạn uy tín tại Đà Nẵng
Công ty thiết kế xây dựng khách sạn uy tín tại Đà Nẵng

Nếu thị trường nhiều đối thủ cạnh tranh thì việc lựa chọn đúng đơn vị thiết kế và xây dựng là vô cùng quan trọng. Bởi vì, họ sẽ giúp chủ đầu tư tạo ra những mẫu thiết kế độc đáo nhằm cạnh tranh với các đối thủ. Ngoài ra, một đơn vị uy tín sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn về công trình của mình, tránh những rủi ro không đáng có.

Tiến hành thiết kế khách sạn

Bản vẽ thiết kế khách sạn Đà Nẵng
Bản vẽ thiết kế khách sạn Đà Nẵng

Quy trình thiết kế khách sạn Đà Nẵng là một công đoạn không thể thiếu và vô cùng quan trọng trước khi tiến hành xây dựng. Một bản thiết kế đúng và đạt tiêu chuẩn mới được cấp phép xây dựng. Bên cạnh đó, thiết kế khách sạn còn giúp chủ đầu tư có cái nhìn tổng quan hơn về công trình. Từ đó, chủ đầu tư có thể đánh giá và phân bổ công năng phù hợp. Về quy trình thiết kế sẽ gồm 3 giai đoạn;

Tìm hiểu các thủ tục pháp lý

Hồ sơ xin phép xây dựng gồm gì!
Hồ sơ xin phép xây dựng gồm gì!

Khi thi công xây dựng khách sạn sẽ có rất nhiều thủ tục pháp lý ví dụ như: hồ sơ xin phép xây dựng khách sạn, giấy phép đăng ký kinh doanh,… Một số thủ tục có thể sẽ được đơn vị thi công thay bạn thực hiện, nhưng có một số thủ tục bạn phải tự mình làm. Nên các bạn cần phải tìm hiểu kỹ trước khi quyết định đầu tư nhé.

Xem thêm: Bản vẽ xin phép xây dựng gồm những gì?

Lập kế hoạch quản lý dự án

Việc lập kế hoạch dự án rất cần thiết, đặc biệt cần phải chi tiết. Điều này sẽ giúp quá trình thi công diễn ra thuận lợi hơn, chủ đầu tư có thể nắm bắt được tiến độ và dự trù chi phí xây dựng hợp lý, tránh gián đoạn quá trình thi công khách sạn.

Quy trình bắt đầu thi công xây dựng khách sạn

Trong quá trình xây dựng sẽ có rất nhiều quy trình và hạng mục cần phải thực hiện. Vậy những hạng mục này là gì cũng tìm hiểu với AFTA nhé!

Chuẩn bị mặt bằng xây dựng

Giải phóng và làm sạch mặt bằng
Giải phóng và làm sạch mặt bằng

Để quá trình thi công diễn ra thuận lợi, các công việc chuẩn bị ban đầu bao gồm:

  • Chuẩn bị mặt bằng: Tiến hành khảo sát đo đạc lại địa chất, đánh giá độ cứng của đất để có kế hoạch thi công móng phù hợp. Sau đó, giải phóng mặt bằng, đo trắc địa về các cột mốc đất để chuẩn bị tiến hành thi công.
  • Bố trí kho, chỗ ở: Xây dựng khu vực nghỉ ngơi, ăn uống và làm việc cho đội ngũ thi công và giám sát.
  • Làm hàng rào: Xây dựng hàng rào bảo vệ xung quanh công trường, đảm bảo an toàn cho công nhân và người dân xung quanh đồng thời bảo vệ tài sản thi công.
  • Cung cấp điện và nước cho công trình xây dựng
  • Tổ chức bãi tập kết vật liệu xây dựng thuận tiện cho quá trình thi công.

Sau khi chuẩn bị xong mặt bằng sẽ tiến hành bắt đầu vào các giai đoạn thi công phần thô và hoàn thiện 

Thi công phần thô bao gồm các hạng mục

Thi công phần thô khách sạn
Thi công phần thô khách sạn
  • Thi công móng
  • Thi công đổ bê tông các trụ và sàn
  • Thi công xây tô tường bao 
  • Thi công cấp và thoát nước
  • Thi công hệ thống điện
  • Thi công hệ thống phòng cháy chữa cháy

Lưu ý: các hạng mục sau khi hoàn thành cần phải được giám sát hoặc chủ nhà nghiệm thu, nếu chưa đạt yêu cầu thì cần phải xử lý lại.

Thi công phần hoàn thiện bao gồm các hạng mục:

  • Thi công cán nền
  • Thi công ốp lát: lát nền, ốp tường nhà vệ sinh, ốp gạch chân tường,…
  • Thi công sơn tường: Gồm có sơn bả matit, sơn lót, sơn hoàn thiện
  • Thi công trần nhà
  • Lắp đặt thiết bị điện nước
  • Lắp đặt thang máy
  • Lắp đặt nội thất
Thi công hoàn thiện căn nhà
Thi công hoàn thiện căn nhà

Quy trình sau khi hoàn thiện thi công khách sạn

hồ sơ hoàn công
Hồ sơ hoàn công Khách sạn

Trước khi bàn giao công trình, chủ đầu tư cần tiến hành kiểm tra toàn diện để đảm bảo mọi hạng mục đều đạt chuẩn chất lượng và kỹ thuật. Cụ thể:

  • Kiểm tra tổng thể công trình: Đánh giá toàn diện về cấu trúc, hệ thống điện nước, nội thất và các thiết bị khác để đảm bảo không có sai sót.
  • Kiểm tra hệ thống thiết bị: Kiểm tra hoạt động của tất cả các thiết bị, đảm bảo chúng hoạt động trơn tru và an toàn.
  • Kiểm tra bảo hành: Xác minh các công việc bảo trì, bảo dưỡng đã được thực hiện đúng quy trình.
  • Thử nghiệm hiệu suất: Tiến hành các thử nghiệm cần thiết, bao gồm cả thử nghiệm cháy, để đánh giá hiệu suất thực tế của các hệ thống.
  • Kiểm tra hồ sơ, tài liệu: Kiểm tra kỹ lưỡng các hồ sơ, tài liệu liên quan đến dự án, bao gồm cả hồ sơ bảo hành và cả bản vẽ hoàn công khách sạn cho chủ nhà.

Trên đây công ty AFTA đã giới thiệu đến bạn những quy trình về xây dựng khách sạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích và mang đến  những kiến thức mới để bạn có thể quản lý quá trình xây dựng khách sạn của mình.

Bài viết liên quan
0935.29.51.61
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger