Việc xây dựng không gian làm việc tại chổ cho số lượng thành viên đông trở nên tốn nhiều chi phí và thời gian. Tương lai thiết kế văn phòng làm việc sẽ không cần tập trung quá nhiều một chổ, mọi công việc có thể chuyển sang làm việc từ xa qua các nền tảng. Cùng Thiết kế nhà Đà Nẵng tìm hiểu xu hướng này ngay nhé.
Xu hướng về văn phòng làm việc từ xa trong tương lai
Khu vực làm việc tại chổ sẽ không phổ biến nữa
Không gian làm việc sẽ được thiết kế theo mô típ mở để thuận tiện cho việc di chuyển, cũng như thúc đẩy khả năng công việc giữa đồng nghiệp trong công ty.
Với mô hình này, nhân viên làm việc từ xa có thể thoải mái lựa chọn vị trí làm việc phù hợp với yêu cầu công việc, tự do hoạt động theo phong cách của cá nhân. Ngoài ra, tổ chức cũng hưởng lợi từ việc này khi tiết kiệm được không gian sinh hoạt và tài nguyên doanh nghiệp.
Không gian làm việc được tùy biến theo nhu cầu của nhân viên
Nếu thành viên đã quen với cách làm việc cổ điển, với khu vực cá nhân độc lập, thì những người trẻ lại có xu hướng đề cao sự thoải mái và tính thường nhật tại nơi công sở. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đang thiết kế lại nơi làm việc theo hướng văn phòng mở hiện đại.
Cung cấp cả 2 sự lựa chọn cho nhân viên: bàn ghế truyền thống với không gian làm việc biệt lập, hòa trộn với những khu vực khu phức hợp hoạt động cộng tác với chỗ ngồi là những chiếc ghế sofa hay túi hơi êm ái.
Chọn văn phòng trực tiếp hay văn phòng ảo ?
Các phòng họp quá khổ với sức chứa từ hàng chục, đến hàng trăm người cũng sẽ trở nên thừa thãi và lãng phí trong thời đại mà con người sẽ làm việc từ xa nhiều hơn. Thay vào đó, kích thước lý tưởng của những căn phòng chỉ có sức chứa từ 4 đến 6 người, tối đa.
Phòng Họp Ảo hỗ trợ giao tiếp và cuộc họp trực tuyến, các ứng dụng như : Zoom, meet, skyper…Tương lai văn phòng ảo sẽ phổ biến hơn văn phòng trực tiếp
Công nghệ được sử dụng quản trị doanh nghiệp
Hiện tại hay tương lai thì mọi doanh nghiệp đều sử dụng hầu hết Phần mềm, ứng dụng từ xa, điều hành quản lý nhân viên, bán hàng…Phần mềm giúp các thành viên trao đổi công việc với nhau dễ dàng hơn, cấp trên cũng dễ dàng đánh giá nhân viên.
Diện tích văn phòng trở nên nhỏ gọn, thân thiện với môi trường
Nhiều nhân viên làm việc từ xa hơn, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp vừa có thể tiết kiệm ngân sách, và cùng với đó bảo vệ môi trường. Văn phòng sẽ được xây dựng (hoặc thuê) được thiết kế theo kiểu thiết kế văn phòng nhỏ 80m2, chi phí sử dụng năng lượng như điện, nước cũng từ đó giảm xuống.
Thiết kế văn phòng tương tác với thiên nhiên
Xu hướng thiết kế văn phòng cho nhân viên làm việc từ xa thường đặt nặng vấn đề môi trường. Sử dụng vật liệu tái chế, giảm lượng thải và tiết kiệm năng lượng là những yếu tố quan trọng.
Các khu vực trồng cây xanh dần được đưa vào văn phòng để tạo ra bầu không khí trong lành, kèm với đó là các phòng tập chức năng như thiền hay yoga, giúp nhân viên giải tỏa sau những giờ làm việc căng thẳng. Sáng kiến này, kết hợp với phong cách thiết kế nơi làm việc kiểu mới đang tạo ra những thay đổi mạnh mẽ cho tính hữu dụng và mặt thẩm mỹ của văn phòng hiện đại.
Sự Linh Hoạt Về Thời Gian
Văn phòng này thường hoạt động với thời gian linh hoạt hơn, cho phép nhân viên làm việc từ xa điều chỉnh thời gian làm việc của họ để phù hợp với lịch trình cá nhân và công việc.
Chi phi phí thiết kế văn phòng làm việc bao nhiêu?
Nếu là văn phòng làm việc từ xa thì hẳn chi phí thiết kế cũng khá là tiết kiệm. Công ty xây dựng ở Đà Nẵng AFTA xin gửi đến các bạn đơn giá thiết kế văn phòng vô cùng ưu đãi như sau:
Để phục vụ cho nhiều yêu cầu của khách hàng, mỗi khách hàng sẽ có mong muốn số lượng hạng mục thiết kế khác nhau, hiện nay AFTA áp dụng ♥ ưu đãi khủng ♥ trên toàn quốc, đã tiết kiệm nay còn tiết kiệm hơn, cụ thể như sau:
Gói 01: Gói cơ bản từ 99.000đ/m2 → 89.000đ/m2, bao gồm các hạng mục:
- Mặt bằng công năng sử dụng trên bản vẽ 2D;
- Phối cảnh 3D mặt tiền nhiều góc cạnh;
- Hồ sơ triển khai kiến trúc thi công;
- Hồ sơ triển khai kết cấu thi công;
- Hồ sơ triển khai điện nước thi công;
- Dự toán chi phí xây dựng hoặc hồ sơ xin phép xây dựng (Khách hàng chọn 1 trong 2 hạng mục này)
Gói 02: Gói tiêu chuẩn từ 129.000đ/m2 → 109.000đ/m2, bao gồm các hạng mục:
- Mặt bằng công năng sử dụng trên bản vẽ 2D;
- Phối cảnh 3D mặt tiền nhiều góc cạnh;
- Hồ sơ triển khai kiến trúc thi công;
- Hồ sơ triển khai kết cấu thi công;
- Hồ sơ triển khai điện nước thi công;
- Dự toán chi phí xây dựng;
- Hồ sơ xin phép xây dựng;
- Phối cảnh 3D phòng Khách – Bếp;
Gói 03: Gói khá từ 149.000đ/m2 → 129.000đ/m2, bao gồm các hạng mục:
- Mặt bằng công năng sử dụng trên bản vẽ 2D;
- Phối cảnh 3D mặt tiền nhiều góc cạnh;
- Hồ sơ triển khai kiến trúc thi công;
- Hồ sơ triển khai kết cấu thi công;
- Hồ sơ triển khai điện nước thi công;
- Dự toán chi phí xây dựng;
- Hồ sơ xin phép xây dựng;
- Phối cảnh 3D nội thất toàn nhà;
Gói 04: Gói VIP từ 179.000đ/m2 → 149.000đ/m2, bao gồm các hạng mục:
- Mặt bằng công năng sử dụng trên bản vẽ 2D;
- Phối cảnh 3D mặt tiền nhiều góc cạnh;
- Hồ sơ triển khai kiến trúc thi công;
- Hồ sơ triển khai kết cấu thi công;
- Hồ sơ triển khai điện nước thi công;
- Dự toán chi phí xây dựng;
- Hồ sơ xin phép xây dựng;
- Phối cảnh 3D nội thất toàn nhà;
- Triển khai hồ sơ nội thất toàn nhà;
- Video phối cảnh.
Kết luận
Thiết kế văn phòng làm việc cho nhân viên làm việc từ xa tập trung vào việc tạo ra một môi trường làm việc linh hoạt, hiệu quả, và thân thiện với công nghệ để hỗ trợ cuộc sống và công việc của thành viên được thoải mái hơn. Đây là một trong những xu hướng đã và đang rất phát triển mà AFTA tổng hợp bên trên. Hãy theo dõi chúng tôi để có những kiến thức hay nhé !