Làm thế nào để thiết kế mặt tiền khách sạn đẹp? Báo giá thiết kế.

Thiết kế mặt tiền khách sạn luôn là sự quan tâm hàng đầu của mỗi chủ đầu tư. Làm thế nào để thiết kế mặt tiền khách sạn đẹp? Độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân? Hãy cùng Thiết kế khách sạn Đà Nẵng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

thiet-ke-mat-tien-khach-san-dep1

Vai trò của việc thiết kế mặt tiền khách sạn là gì?

Thiết kế mặt tiền khách sạn không chỉ đơn thuần là vẻ đẹp ngoại thất, mà còn là yếu tố then chốt ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của doanh nghiệp. Một thiết kế ấn tượng, độc đáo sẽ đóng vai trò như một “Bông hoa Hướng Dương” giữa một khu vườn “hoa Hồng”. Vừa độc lạ vừa khác biệt là điều quan trọng để thu hút ánh nhìn và khơi gợi sự tò mò của du khách, thôi thúc họ bước vào khám phá và trải nghiệm.

Đối với những khách sạn cao tầng, sở hữu mặt tiền nổi bật càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bởi đây chính là “tấm biển quảng cáo khổng lồ” giúp du khách dễ dàng nhận diện và định vị thương hiệu khách sạn từ xa, đặc biệt là trong bối cảnh những tòa khách sạn mọc san sát nhau.

Mẫu thiết kế mặt tiền khách sạn đẹp đang HOT nhất hiện nay

Mặt tiền khách sạn theo kiến trúc cổ điển

Phong cách này yêu cầu mặt tiền khách sạn đẹp phải có sự đối xứng cũng như các chi tiết hoa văn phào chỉ tương đối cầu kỳ, nặng nề.

Với loại hình này thì chúng ta lại không có quá nhiều sự lựa chọn màu sắc cho khu vực mặt tiền. Bởi lẽ kiến trúc cổ điển với những yêu cầu khắt khe về thẩm mỹ đã khiến cho việc lựa chọn màu không đa dạng như phong cách hiện đại. Cụ thể hơn, mặt tiền cho khách sạn cổ điển nên được lựa chọn từ những gam màu như: vàng, trắng, xám.

Thiết kế mặt tiền khách sạn theo phong cách Cổ Điển
Thiết kế mặt tiền khách sạn theo phong cách Cổ Điển

Thiết kế mặt tiền khách sạn theo xu hướng Tân Cổ điển

Ngoài kiến trúc Hiện đại thì kiểu kiến trúc Tân cổ điển cũng là một xu hướng được ưa chuộng trong thiết kế khách sạn bởi sự kết hợp hài hòa giữa những nét đẹp truyền thống và một phần đơn điệu của hiện đại. Mặt tiền khách sạn theo phong cách này sở hữu những đặc điểm ấn tượng như:

  • Họa tiết hoa văn tinh tế: Lấy cảm hứng từ kiến trúc hoàng gia, các họa tiết hoa văn được sử dụng trên mặt tiền khách sạn tân cổ điển mang đến vẻ đẹp sang trọng, cầu kỳ nhưng không quá rườm rà. So với phong cách cổ điển, các chi tiết hoa văn tân cổ điển được cách điệu nhẹ nhàng, tinh giản hơn, phù hợp với thị hiếu thẩm mỹ hiện đại.
  • Điểm nhấn nghệ thuật: Các chi tiết phù điêu, đường gờ, phào chỉ, phào phân tầng được bố trí hài hòa, tạo điểm nhấn nghệ thuật cho mặt tiền khách sạn. Từng đường nét đều được chăm chút tỉ mỉ, thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp của công trình.
  • Gam màu chủ đạo cho mặt tiền khách sạn tân cổ điển thường là những tông màu trung tính như trắng, vàng nhạt, vàng sữa,… kết hợp với các màu sắc khác tạo nên tổng thể hài hòa, trang nhã và đầy sự sang trọng.
Thiết kế mặt tiền khách sạn Tân Cổ Điển
Thiết kế mặt tiền khách sạn Tân Cổ Điển

Thiết kế mặt tiền khách sạn theo xu hướng hiện đại

Phong cách hiện đại đang ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế khách sạn bởi sự đơn giản, trẻ trung, đa dạng và linh hoạt, phù hợp với gu thẩm mỹ của rất nhiều đối tượng khách hàng.

Sự tối giản chính là điểm nhấn trong thiết kế mặt tiền khách sạn hiện đại. Gam màu trang nhã và trung tính cùng không gian thoáng đãng tạo nên sự sang trọng và tinh tế, thu hút du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Bên cạnh tính thẩm mỹ, chi phí thiết kế mặt tiền khách sạn theo phong cách hiện đại cũng rẻ hơn rất nhiều so với các phong cách cổ điển và tân cổ điển cầu kỳ Với phong cách hiện đại sẽ ít chi tiết rườm rà giúp tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu và thời gian thi công.

thiet-ke-khach-san-2-mat-tien3
Tòa phức hợp Khách sạn – Căn hộ 2 mặt tiền do AFTA thiết kế

Nguyên tắc phối màu trong thiết kế

Những lưu ý khi thiết kế mặt tiền khách sạn

Biển hiệu

Mặt tiền khách sạn cùng với bảng hiệu và biển tên đóng vai trò vô cùng quan trọng, là đại diện cho thương hiệu và bộ mặt của cả doanh nghiệp. Một bảng hiệu đẹp mắt, ấn tượng sẽ tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp với khách hàng, thu hút sự chú ý và gia tăng khả năng họ lựa chọn sử dụng dịch vụ của khách sạn.

Hầu như, bảng hiệu khách sạn thường được đặt ngoài trời, chịu tác động trực tiếp của thời tiết nên cần lựa chọn chất liệu phù hợp, có độ bền cao như Aluminum chữ nổi, Mica, đèn Led, UV xuyên sáng, chữ inox… Việc lựa chọn chất liệu tốt sẽ giúp bảng hiệu luôn sáng đẹp, tiết kiệm chi phí bảo trì và thay thế.

Xem thêm: Thiết kế nhà nghỉ Đà Nẵng vừa đẹp vừa sang trọng

Hình khối tổng thể

Một mặt tiền đẹp thì đầu tiên phải có bố cục hình khối đẹp. Tuỳ vào diện tích mặt tiền, bề ngang, rộng, không gian toàn khách sạn mà có thiết kế mặt tiền khách sạn đẹp hay không. Mặt tiền nhỏ thì có cách bố trí hình khối nhẹ nhàng, đơn giản, tập trung vào điểm nhấn để làm nổi bậc thông điệp chính của khách sạn. Mặt tiền rộng thoáng thì có thể lên hình khối phức tạp hơn, nhiều chi tiết, cầu kì để xứng với sự đồ sộ, bề thế trong đầu tư.

Mặt tiền theo hình khối vuông vức
Mặt tiền theo hình khối vuông vức
Mặt tiền theo hình khối phức tạp
Mặt tiền theo hình khối phức tạp

Màu sắc mặt tiền tương đồng với kiến trúc

Màu sắc mặt tiền phải tương đồng với phong cách thiết kế
Màu sắc mặt tiền phải tương đồng với phong cách thiết kế

Nhìn chung, màu sắc tươi sáng thường được sử dụng phổ biến cho mặt tiền khách sạn bởi khả năng phản chiếu ánh sáng tự nhiên, giúp không gian trông rộng rãi và thoáng mát hơn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các màu sắc trầm và mạnh mẽ cũng có thể được sử dụng để tạo cảm giác ấm cúng, khép kín, phù hợp với những khách sạn theo phong cách hoài cổ hoặc muốn mang đến sự sang trọng, đẳng cấp.

Ngoài ra, để chọn màu sắc cho mặt tiền khách sạn còn phải cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên nhiều yếu tố như phong cách kiến trúc, đối tượng khách hàng mục tiêu, vị trí địa lý và sở thích của chủ đầu tư. Tuy nhiên, yếu tố tiên quyết là thiết kế mặt tiền cần phải tuân theo kiến trúc tổng thể của khách sạn nhằm mang đến sự đồng nhất và màu sắc cần đồng điệu với phong cách kiến trúc. Không chỉ với mặt tiền mà trong bất kỳ một không gian nào thì màu sắc vẫn luôn chiếm một vai trò vô cùng quan trọng. Yếu tố này được đánh giá là chỉ số mang lại cảm xúc tích cực cho khách hàng khi lần đầu bước vào khách sạn.

Ánh sáng – Mặt tiền khách sạn đẹp

Thực tế yếu tố ánh sáng ở khu vực mặt tiền này lại có chút đặc biệt. Lý do vì sao chúng tôi nói vậy? Điều này xuất phát từ việc hạng mục mặt tiền của khách sạn sẽ nhận được 100% ánh sáng tự nhiên vào ban ngày. Chính vì vậy, điều chúng ta cần lưu ý đó là lắp đặt thiết bị chiếu sáng thế nào cho hợp lý để khi màn đêm buông xuống, mặt tiền khách sạn của bạn thực sự nổi bật và rực rỡ.

Bố trí ánh sáng cho khách sạn
thiết kế ánh sáng khách sạn

Những loại vật liệu để thiết kế mặt tiền khách sạn đẹp

1. Nhôm kính

Mặt dựng nhôm kính thường được kết hợp giữa khung nhôm cao cấp và những tấm kính khổ lớn. Mặt dựng nhôm kính thường được bắt gặp tại các tòa nhà cao ốc, trung tâm thương mại, showroom, nhà mặt phố… Mặt dựng nhôm kính có trọng lượng nhẹ, khả năng chịu lực cao và độ bền tốt. Sử dụng mặt dựng nhôm kính đem lại nét sang trọng, hiện đại cho các công trình kiến trúc cao tầng.

2. Đá tự nhiên

Đá là loại vật liệu xây dựng có nguồn gốc tự nhiên, được sử dụng trong thiết kế nhà ở cũng như ốp tường. Đá ốp tường ngoại thất đem đến cho mặt tiền ngôi nhà vẻ ngoài ấn tượng, không bị phai màu theo thời gian và gần gũi với thiên nhiên.

3. Đá hoa cương

Đá hoa cương là một loại vật liệu được dùng rất phổ biến khi thi công khách sạn Đà Nẵng, đặc biệt nếu sử dụng chúng ở mặt tiền sẽ mang lại rất nhiều lợi ích ví dụ như chống bám bụi bẩn, tạo độ bóng cho mặt tiền,…. Tuy nhiên, hạn chế của vật liệu này là rất nặng và chi phí vận chuyển, lắp đặt cao.

4. Tấm ốp Laminate ngoại thất

Laminate là một loại vật liệu chuyên được sử dụng trong trang trí bề mặt thay thế gỗ tự nhiên. Tấm laminate thường được bao phủ bởi một lớp keo trong suốt có tác dụng ổn định bề mặt, chống xước, chống nước và chống va đập. Đây là một loại VẬT LIỆU XANH, thân thiện với môi trường và không độc hại đối với người sử dụng/ thi công.

5. Xi măng sợi

Xi măng sợi cũng là vật liệu chịu nước, chống mối mọt, có khả năng tùy biến đa dạng với hệ thống khung đỡ kết hợp thông gió tự nhiên, tiết kiệm năng lượng đáng kể cho bất cứ công trình nào. Tấm ốp xi măng sợi có khả năng chống nấm mốc, chống cháy và hầu như không cần bảo trì.

Đơn vị thiết kế mặt tiền khách sạn đẹp Công ty xây dựng ở Đà Nẵng AFTA

Quy trình thiết kế.

Đơn giá thiết kế mặt tiền khách sạn.

Đơn giá thi công mặt tiền khách sạn.

Lời kết

Với những thông tin trên, AFTA hy vọng đã giúp được bạn có thêm thông tin tham khảo để tìm được đơn vị thiết kế mặt tiền khách sạn đẹp cũng như đơn vị thi công uy tín trong thời gian sắp tới. 


CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN VÀ XÂY DỰNG AFTA

Trụ sở chính: 626 Núi Thành, Hải Châu, Đà Nẵng
Chi nhánh HCM: 566/153 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh
Chi nhánh Lâm Đồng: 18/1 Quang Trung, Đà Lạt, Lâm Đồng
Hotline: 0935 29 51 61
Phone: +84(23)63 624 698
Email : aftavietnam@gmail.com

Trang xã hội: FACEBOOK – AFTA            YOUTUBE – AFTA             TIKTOK – AFTA

Bài viết liên quan
0935.29.51.61
Chat với chúng tôi qua Zalo
Facebook Messenger